หน้าแรก  |  บุคลากร  |  นักศึกษา  |  ผู้ดูแลระบบ  |

               
               
 
  E-Document 2014 Version 1.0
  ระบบฐานข้อมูลนักศึกษาพิการ
                                   
 

ขั้นตอนการได้รับ username และ password  

รายงานข้อมูลนำส่งสกอ. ปี ๒๕๕๔  

แบบสำรวจความพึงพอใจต่อการใช้ระบบงาน MIS 

ดาวน์โหลดคู่มือ/เอกสาร 

ประมวลภาพกิจกรรม 

สารสนเทศภาพรวมมหาวิทยาลัย

การจัดการความรู้  

อัตลักษณ์ สำนักคอมพิวเตอร์ 

คำถามที่พบบ่อย - ระบบ MIS

Runtime Access ปฏิทิน

 

  คุณเป็นผู้เยี่ยมชมลำดับที่ 89451
 
อัตลักษณ์สำนักคอมพิวเตอร์ :   งานสารสนเทศเพื่อการบริหารและการให้บริการเครือข่าย
เป็นศูนย์กลางของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร(MIS)และเครือข่ายหลักในมหาวิทยาลัย
 
คำอธิบายอัตลักษณ์ :
   
งานสารสนเทศเพื่อการบริหาร เป็นหน่วยงานที่มีภาระหน้าที่ในการบริหารจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารในมหาวิทยาลัย ทั้งการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น การสนับสนุนด้านข้อมูลสารสนเทศให้หน่วยงานอื่น การปรับปรุงระบบเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน การเผยแพร่ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบรวมไปจนถึงการพัฒนาระบบเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการทำงานของมหาวิทยาลัยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและการให้บริการด้านเครือข่ายแก่ทั้งบุคลากรสายสนับสนุน สายสอน รวมถึงนักศึกษาทั้งเพื่อการใช้ระบบ MIS และเพื่อการเรียนการสอนไปจนถึงการสืบค้นข้อมูลต่าง ๆ
 
 เกณฑ์มาตรฐาน :
ข้อที่ 1 มีการให้บริการผู้ใช้งานในมหาวิทยาลัยมากกว่า 5,000 ครั้ง/เดือน
ข้อที่ 2 มีการดำเนินการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการทำงานของมหาวิทยาลัย ปีละอย่างน้อย 1 ระบบ
ข้อที่ 3 มีการเผยแพร่ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร มากกว่า 20 เรื่อง/ปี
ข้อที่ 4 มีการดำเนินการตรวจสอบ ประเมินความปลอดภัยของฐานข้อมูล และสำรองข้อมูล 48 ครั้ง/ปี
  รวมถึงการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550
ข้อที่ 5 มีการประเมินความพึงพอใจจากผู้รับบริการทั้งระบบ MIS และระบบอินเตอร์เน็ตมากกว่าร้อยละ 80
 
 จุดแข็ง :
     
มีระบบสารสนเทศที่ช่วยสนับสนุนการทำงานให้กับมหาวิทยาลัย
แนวทางเสริม >> พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อใช้สนับสนุนขั้นตอนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมการทำงานมากยิ่งขึ้น
 
 จุดอ่อน :
     
มีการปรับปรุง/แก้ไข และพัฒนาระบบเพิ่มเติมตามความต้องการของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไปตามระเบียบปฏิบัติ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานของระบบ ผู้ใช้จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ระบบอยู่ตลอดเวลา
แนวทางเสริม >> จัดอบรมผู้ใช้เพื่อทบทวนขั้นตอนการทำงานของระบบเป็นระยะๆ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 340 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
โทรศัพท์ : 0-4425-4000,0-4424-2158 โทรสาร 0-4424-4739